Cà phê đá trên khắp thế giới: 6 loại đồ uống nên thử

Khi hầu hết chúng ta nghĩ đến cà phê , điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là một chiếc cốc nóng bốc khói. Nhưng trên toàn thế giới, và trong suốt lịch sử, cà phê đá luôn (và tiếp tục là) một cách phổ biến và ngon để thưởng thức đồ uống yêu thích của chúng ta.

Cà phê đá đầu tiên: Mazagran

Theo truyền thuyết, cà phê đá đầu tiên là thức uống có tên "Mazagran", được phát triển vào những năm 1840 ở Paris. Mazagran là một thị trấn ở Algeria, bị chiếm đóng bởi Quân đoàn nước ngoài của Pháp trong cuộc chinh phục của người Algeria. Vì quá nóng, binh lính Pháp đã uống cà phê lạnh và pha với nước do không có sữa. Khi những người lính trở về Paris, họ mang theo hương vị cà phê lạnh, sảng khoái, và loại đồ uống này được phổ biến với cái tên "Cafe Mazagran." Ngày nay, Mazagran có thể được tìm thấy trên khắp châu Âu, nơi các biến thể bao gồm thêm lát chanh, bạc hà và / hoặc rượu rum.

Cách làm Mazagran

Hãy pha cà phê yêu thích của bạn theo bất kỳ phương pháp nào bạn thích. Thêm đá và vắt chanh. Chất tạo ngọt và rượu rum tùy chọn.
 
Có cảm hứng chưa? Đó chỉ là sự khởi đầu. Dưới đây là một số biến thể cà phê đá thơm ngon khác từ khắp nơi trên thế giới.

Cà phê đá kiểu Nhật & Việt Nam

Cà phê đá Nhật Bản, hoặc cà phê đá (còn gọi là pha cà phê nhanh) là một phương pháp dễ dàng để pha cà phê đá, nhưng là một phương pháp làm tăng thêm tính chất sôi động và sắc nét cho tách cà phê thành phẩm. Nói một cách đơn giản, phương pháp của người Nhật bao gồm việc pha cà phê với ít nước hơn bình thường, nhưng pha cà phê trực tiếp qua đá. Đá tan ra khi tiếp xúc với cà phê nóng khi pha, và điều này dẫn đến tỷ lệ cà phê và nước lý tưởng, đã được làm lạnh. Điều này làm cho một loại đồ uống giòn hơn, có vị nhẹ hơn cà phê đá truyền thống và có cấu trúc giống trà đá. Nó đặc biệt phù hợp với các món nướng nhẹ hơn với vị trái cây, và bạn có thể sẽ không muốn thêm sữa hoặc kem vào đồ uống tinh tế này.

Một khẩu vị thích hương vị rõ ràng của trà và trà đá, tự nhiên sẽ bị thu hút theo hướng pha chế cà phê để tạo ra một thức uống không kém phần sắc nét, tinh tế và sảng khoái.

Cách làm cà phê đá kiểu Nhật

Pha cà phê lạnh Nhật Bản tốt nhất là pha sẳn, nhưng cũng có thể được pha với phin cà phê nhỏ giọt tự động của bạn. Pha cà phê ưa thích của bạn với một nửa lượng thông thường, thêm nửa còn lại, dưới dạng đá, trực tiếp vào bình. Pha cà phê nóng trực tiếp vào đá. Phục vụ ngay lập tức, với nhiều đá hơn như mong muốn.

Thích lạnh? Hãy thử  Zdeli Coffee Cold Brew , cà phê lạnh của chúng tôi được pha sẵn, không cần pha loãng.

Cà phê đá Thái

Ở trong châu Á, nhưng chuyển sang phía bên kia của quang phổ, cà phê đá Thái Lan là bất cứ thứ gì nhưng tinh tế. Loại đồ uống có độ ngọt đậm, đậm đà này cũng phổ biến ở Thái Lan như khi người Mỹ thử nghiệm khả năng chịu đựng đồ ăn cay tại nhà hàng Thái yêu thích của họ. (Tất nhiên, một loại đồ uống ngọt ngào để cắt giảm lượng ớt chỉ là tấm vé!) Cà phê đá Thái được pha bằng cà phê pha đậm đặc, rang đậm, hoặc thậm chí là cà phê hòa tan, trộn với sữa đặc có đường và / hoặc kem nặng. Suy đồi! Nếu bạn đang muốn thêm hương vị của riêng mình vào đó, cà phê đá Thái sẽ rất hợp với việc bổ sung các loại gia vị như quế hoặc bạch đậu khấu, chiết xuất vani, hoặc một loại rượu như Baileys Irish Creme hoặc Kahlua.

Cách pha cà phê đá kiểu Thái

Kết hợp hai tách cà phê đã pha với sữa đặc có đường để tạo hương vị - thường là khoảng 1/4 cốc. Cho lại vào tủ lạnh cho mát. Khi bạn đã sẵn sàng để phục vụ, hãy rót vào ly với đá và trên cùng với một thìa lớn sữa cô đặc hoặc kem béo.

Cà phê lạnh kiểu Ấn Độ

Thời gian để phá vỡ máy xay sinh tố! Cà phê lạnh của Ấn Độ, đôi khi được gọi là cà phê lạnh "kiểu Delhi", là cà phê sữa lắc đông lạnh. Nó thường được pha chế từ cà phê hòa tan, sữa nguyên chất, đường và đá, được pha trộn để có độ sánh mịn, nhưng có thể sử dụng bất kỳ loại cà phê nhỏ giọt hoặc espresso đậm hơn, đậm đặc hơn, miễn là nó được để nguội trước khi cho vào. Hương vị và phong cách của thức uống này tương tự như Frappuccino, và tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể thêm kem nặng hoặc kem vào hỗn hợp để có trải nghiệm phong phú và ngọt ngào hơn.

Cách pha cà phê lạnh kiểu Ấn Độ

Kết hợp 1/4 cốc cà phê và 1/4 cốc nước trong máy xay sinh tố. Thêm 3 đến 4 thìa đường và trộn cho đến khi nổi bọt. Thêm một nắm đá và 2 cốc sữa. Trộn đều và phục vụ ngay lập tức! Để có kết cấu đặc hơn, hãy thêm một chút kem đậm đặc trước khi trộn (hoặc bỏ đá viên để lấy một muỗng kem).

Mocha Cola Brazil

Hãy cùng samba đến Brazil, quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới , và món cà phê đá độc đáo của nó: mocha cola Brazil! Mọi người đều nghe nói về việc thêm sữa vào cà phê, nhưng còn ... sữa sô cô la thì sao? VÀ một lon coke? Nếu bạn chưa bao giờ uống cà phê được pha chế như một ly nước ngọt, bạn đang có một bữa tiệc lớn. Cà phê và cola thực sự kết hợp khá tốt với nhau, kết hợp giữa vị ngọt đậm, đậm chất siro với một lượng lớn caffein (hãy yên tâm: bạn luôn có thể uống sub decaf!).

Cách làm Mocha Cola kiểu Brazil

Trộn 1 tách cà phê ướp lạnh (để trong tủ lạnh hoặc tủ đông đều được) với một lon cola và 2 đến 3 cốc sữa sô cô la. Lên trên với kem hoặc kem đánh bông để thưởng thức. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét