Công thức 3 bước: Cách làm Macchiato

Bạn nghĩ gì khi nghe từ "macchiato"?

Bạn có hình dung một thức uống cà phê sữa ngọt ngào phủ siro caramel không? Nước sốt mocha ? Còn kem đánh bông thì sao? 

Nếu câu trả lời của bạn là có, bạn không sai. Khi bạn ghé thăm một chuỗi cửa hàng cà phê, bạn sẽ tìm thấy nhiều biến thể của macchiato, bao gồm macchiato latte và macchiato caramel đá. Nhưng về mặt kỹ thuật , đây không phải là macchiatos đích thực. 


Macchiato là gì? 

Macchiato là một hoặc hai tách cà phê espresso được phủ lên trên một chút sữa, thường có bọt. Đó là nó! Nó thường được gọi là espresso macchiato, vì vậy nếu bạn muốn có một ly macchiato đúng nghĩa, bạn cũng có thể gọi một ly espresso macchiato. 

Tốt hơn, bạn có thể làm macchiato tại nhà! 

Cách làm Macchiato 

Thời gian nấu: 5 phút 

Những gì bạn cần

  • Máy pha cà phê espresso
  • Tủ hấp sữa 
  • Bình đựng sữa hoặc cốc

Máy pha cà phê espresso của bạn có thể được tích hợp tính năng tạo bọt. Nhưng nếu không, bạn có thể mua máy hấp sữa cầm tay với giá 500k đô la trở xuống trên Shoppee hoặc các nơi khác.  

Thành phần

  • Double shot espresso 
    Trong khi bất kỳ loại cà phê nào cũng dùng được cho espresso, một số loại cà phê được rang đặc biệt cho espresso .
  • 1 oz. sữa hấp 
    Do đặc nên sữa nguyên chất dễ nổi bọt nhất. Nếu bạn thích một sự thay thế có nguồn gốc từ thực vật, thì sữa yến mạch là tốt nhất. Kiểm tra các nhãn hiệu như OFast, Pacific Foods và Minor Figures. 

Hướng dẫn

Bước 1: Pha một tách cà phê espresso kép bằng máy pha cà phê espresso và các hướng dẫn từng bước sau . 

Bước 2: Hấp sữa bằng máy pha cà phê espresso hoặc que đánh sữa cầm tay trong bình đựng sữa hoặc cốc. Theo nguyên tắc chung,  sữa được hoàn thành khi bình hoặc cốc quá nóng mà bạn không thể chạm vào trong hơn hai giây. 

Bước 3: Đổ sữa đã đánh bọt lên trên cà phê espresso và thưởng thức. 

Cách làm caramel Macchiato

Nếu bạn muốn có một ly caramel macchiato ngon như món mà bạn đã yêu thích tại quán cà phê địa phương, bạn có thể sử dụng công thức trên và chỉ cần rưới một ít siro caramel lên trên. Bạn cũng có thể thêm một ít xi-rô vani để có món tráng miệng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét