Cách làm Mocha hoàn hảo tại nhà

Nếu cà phê và sô cô la là cặp đôi hoàn hảo, thì mocha là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên đường.

Mocha là gì? 

Bạn đã từng thấy nó được liệt kê trên menu tại các quán cà phê, nhưng mocha là gì? ften được gọi là mocha latte, mocha thực chất là một loại latte có vị sô cô la . 

Cách làm Mocha tại nhà

Mặc dù bạn có thể liên tưởng cà phê mocha với những quán cà phê nói trên, nhưng việc tự làm mocha tại nhà sẽ thú vị hơn nhiều — và nó cũng khá dễ dàng. Trước khi bạn bắt đầu, hãy đọc các mẹo hay nhất của chúng tôi để làm mocha tại nhà. 

1. Dùng cà phê tươi

Điều quan trọng là sử dụng đậu mới rang để tránh hương vị bị thiu, cháy . Cần rất nhiều sô cô la và kem để che đi hương vị của cà phê đã mất đi. (Hãy nhớ rằng cà phê chỉ có thời hạn sử dụng hai tuần. )

2. Không bỏ qua thành phần

Để dành siro sô cô la rẻ tiền cho món kem của bạn. Cà phê mocha tự làm của bạn nên có những thứ ngon! Chúng tôi đề xuất bất cứ thứ gì từ Seattle Chocolates và Joe Chocolate Co., cả hai đều có thể tìm thấy trong Hộp Quà Tặng Bộ Sưu Tập Sôcôla của chúng tôi Bạn cũng có thể thích Hộp Nếm Cà Phê + Sôcôla của chúng tôi , trong đó có bốn  loại cà phê mới rang và bốn loại sôcôla làm thủ công. Nâng cấp lên Hộp thử cà phê + sô cô la Deluxe để có tám cặp cà phê và sô cô la.

3. Chọn loại cà phê phù hợp với khẩu vị của bạn

  • Để có một sự pha trộn cổ điển, hãy thử Cream and Sugar của Slate Coffee Roasters. Cách rang nhẹ này rất thích hợp cho một ly cà phê mocha. 
  • Bạn muốn làm một mocha muối? Hãy thử kết hợp giữa Lighthouse's Roaster's Choice và Seattle Chocolate's San Juan Sea Salt .
  • Nếu bạn đang mơ về những ngày lễ, Pha chế Portofino của Fonte và Sữa bạc hà của Seattle Chocolate sẽ  tạo nên một cốc kem sẽ gợi nhớ cho bạn về buổi sáng Giáng sinh.
  • Công ty cà phê cơ bản  Kenya Kirinyaga và Cayenne Veracruz Orange của Jcoco tạo ra một loại mocha trắng mịn như nhung với vị cay.

4. Thử nghiệm 

Hãy biến nó thành của riêng bạn! Thử thêm sô cô la hoặc bột ca cao vào cà phê mới xay để có hương vị sô cô la. Để có hương vị mocha cổ điển, hãy kết hợp cà phê sô cô la đen với sô cô la đen hoặc bột ca cao đơn giản. 

Công thức Mocha tốt nhất 

Thời gian chuẩn bị: 5 phút

Thời gian nấu: 5 phút

Tổng thời gian: 10 phút 

Thành phần công thức Mocha 

Bạn có thể làm điều này với bất kỳ lượng sữa hoặc sô cô la nào miễn là bạn giữ khoảng hai phần sữa và một phần sô cô la.

  • 1 tách cà phê pha sẵn
  • 4 muỗng canh (1/4 cốc) vụn thanh sô cô la hoặc bột ca cao yêu thích của bạn
  • 1/2 cốc kem hoặc sữa

Hướng dẫn Công thức Mocha

Bước 1: Sử dụng phương pháp pha ưa thích của bạn để pha 8 ounce cà phê.
Bước 2:  Kết hợp 1/4 cốc sô cô la bào hoặc ca cao với 1/2 cốc kem hoặc sữa.
Bước 3: Đun nóng từ từ hỗn hợp sô cô la và sữa bằng lò nướng đôi hoặc lò vi sóng. Nếu đun chảy trong lò vi sóng, hãy đun hỗn hợp trong khoảng thời gian 30 giây. Khuấy cho đến khi kem và kết hợp hoàn toàn. 
Bước 4: Cho hỗn hợp sô cô la và sữa ấm vào ly cà phê của bạn.
Bước 5: Thưởng thức!  


Các biến thể công thức Mocha

  • Lớp trên cùng: Thêm kem đánh bông và sô cô la bào lên trên. 
  • Đã tăng vị: Thêm một ly Baileys Irish Creme, rượu whisky hoặc rượu yêu thích của bạn để có một ly mocha có nhiều vị. 
  • Caffè Mocha: Nếu bạn có máy pha cà phê espresso , thì món mocha “truyền thống” (được gọi là caffè mocha) chỉ đơn giản là xếp một lớp cà phê espresso, kem lạnh và sô cô la đã bào hoặc nấu chảy lên trên - không pha trộn! Sau đó, bạn uống cà phê espresso qua một lớp kem và sô cô la.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét