Tại sao cà phê của bạn lại có vị chua?

Tự hỏi tại sao cà phê của bạn có vị chua? Nhận thức của chúng ta về vị chua trong cà phê có một số gốc rễ. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân có thể khiến cà phê bị chua và cách phòng tránh. 

Nguyên nhân của cà phê chua

1. Trong phần chiết xuất

Một nguyên nhân phổ biến của cà phê chua là do quá trình chiết xuất trong quá trình pha cà phê. Điều này xảy ra khi bã cà phê không đủ hương vị trong khi pha. Cà phê của bạn pha càng lâu, lượng đường được chiết xuất từ ​​bã cà phê càng nhiều, làm cho cà phê có vị ngọt hơn. Nhưng nếu ngâm quá lâu, bạn sẽ có vị đắng (chiết xuất quá nhiều).

Nếu bạn nghĩ rằng quá trình chiết xuất là nguyên nhân khiến cà phê của bạn bị chua, thì đây là một số cách để tránh nó:

Làm thế nào để tránh việc chiết xuất quá nhiều cà phê

  • Đổ trên:  Thử cỡ xay vừa. Nếu kích thước xay của bạn quá lớn, nó có thể gây ra tình trạng không được chiết xuất.
  • Espresso hoặc AeroPress:  Thử cỡ xay mịn. Ngay cả cỡ xay trung bình cũng có thể gây ra tình trạng không được chiết xuất bằng phương pháp ủ nhanh.
  •  Máy ép kiểu Pháp: Bạn muốn xay nhiều món hơn cho máy ép kiểu Pháp vì mặt đất ngập trong nước trong thời gian dài. Một nguyên nhân phổ biến hơn của việc khai thác không kỹ là đổ đất quá ngắn trong thời gian. Để cà phê ngấm trong khoảng bốn phút trước khi đẩy pít-tông xuống và phục vụ.   

2. Rang quá mức 

Rang quá kỹ có thể xảy ra nếu cà phê của bạn được rang quá đậm (ví dụ: nếu bạn sử dụng quá nhiều hạt cà phê) hoặc quá nhanh (tức là quá trình xay của bạn cần được tinh chế). Để tránh rang quá kỹ, hãy đảm bảo rằng bạn có tỷ lệ cà phê-nước phù hợp và cỡ xay tối ưu cho phương pháp pha của bạn.  

3. Độ pH thấp hơn

Nước đóng một vai trò quan trọng trong việc pha cà phê, có nghĩa là bạn có thể cảm nhận được vị cà phê chua nếu độ pH của nước bạn đang sử dụng tắt (nhỏ hơn 7). Sử dụng nước lọc, trung tính để tránh điều này. 

4. Quá nóng 

Nếu cà phê vẫn ở trạng thái nóng sau khi chiết xuất (hãy nghĩ đến đĩa nhiệt trên máy pha cà phê nhỏ giọt), nó có thể bắt đầu có vị chua. Bạn sẽ cần pha một tách cà phê mới. 

5. Đậu cực tươi 

Bạn có tin hay không, hạt cà phê có thể quá tươi. Nếu bạn pha quá nhanh sau khi hạt đã được rang (hoặc "lắng"), cà phê của bạn sẽ có vị chua. Hạt cà phê cần một vài ngày để lắng trước khi phục vụ. Một số nhà rang xay thực sự sẽ để đậu của họ ngồi đến một tuần!  

6. Tùy chọn hương vị

Vị cà phê chua mà bạn đang trải qua có thể chỉ là do sở thích. Nếu bạn đã quen với món rang đậm, bạn có thể liên tưởng hương trái cây của món rang nhạt với vị chua. (Trường hợp cụ thể: chúng tôi đã từng nghe ai đó nói rằng món rang Ethiopia trái cây của họ có vị giống như ai đó đã đổ nước cam vào đó.) Nếu vị chua là vấn đề sở thích, hãy chọn món rang đậm hoặc từ từ làm theo cách của bạn từ  rang đậm đến vừa. và sau đó là cà phê Colombia / Brazil  đến Ethiopia . Đó là một cách tuyệt vời để làm dịu khẩu vị của bạn với đầy đủ các hương vị cà phê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét