Cà phê hòa tan là gì?

Cà phê hòa tan là gì và bạn pha nó như thế nào? Hãy coi đây là hướng dẫn của bạn về cà phê hòa tan, một cách ngày càng phổ biến để uống đồ uống có chứa caffein yêu thích của chúng ta. 

Cà phê hòa tan là gì? 

Cà phê hòa tan là cà phê  được pha và sau đó đông khô. Thông thường, khi chúng ta nghĩ đến cà phê hòa tan, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu như, G7,1Scoffeem, Folgers, Maxwell House và Chock Full o 'Nuts. Nhưng có một thế hệ cà phê hòa tan mới ra mắt. 

Cà phê hòa tan tốt nhất

Các loại cà phê hòa tan thế hệ tiếp theo mà chúng tôi đã thử và khuyên dùng bao gồm: 

Cà phê cốc nhanh

Swift Cup Coffee chuyên về cà phê hòa tan chất lượng cao, có nguồn gốc đạo đức, hợp tác với nhiều nhà rang xay trên khắp Hoa Kỳ (bao gồm một số đối tác của chúng tôi, chẳng hạn như Bluebeard và Olympia ). Trong số tất cả các loại cà phê hòa tan mà chúng tôi đã thử, Swift Cup Coffee có vị ngon nhất và có thể so sánh với một tách cà phê mới rang. Chúng tôi cũng thích các loại cà phê hòa tan của Coava Coffee Roasters , một loại cà phê có sẵn dưới dạng tiện ích bổ sung khi mua Bean Box. Gói 'Brew Your Own Adventure' của chúng tôi bao gồm hai loại Coava SO Blends, hai Coava Ethiopia Meaza Blends và một vỏ cà phê espresso Summer S'more từ Joe Chocolate Co. 

Cà phê hầm 

Một số nhà rang xay cung cấp cà phê ngâm, một dạng cà phê hòa tan. Mặc dù cà phê ngâm là tốt, nhưng bạn sẽ không có được hương vị giống như cà phê hòa tan truyền thống.

Cách pha cà phê hòa tan

Pha cà phê hòa tan rất đơn giản và chỉ cần hai bước: 

  • Đun sôi 10 ounce nước nóng trong nồi hoặc ấm đun nước . Nước càng nóng càng tốt vì nhiệt cho phép các hạt cà phê hòa tan.  
  • Trộn nước với thành phần trong gói cà phê hòa tan của bạn (hoặc, nếu sử dụng túi lớn hơn, lượng cà phê được khuyến nghị) và thưởng thức. 

Cà phê hòa tan và cà phê xay

Cách dễ nhất để giải thích sự khác biệt giữa cà phê hòa tan và cà phê xay là: cà phê hòa tan, kết hợp với nước nóng, sẽ hòa tan trong tách của bạn; cà phê xay sẽ không. Cà phê xay cần được chiết xuất thông qua phương pháp pha truyền thống , chẳng hạn như máy pha cà phê nhỏ giọt . Nếu bạn cố gắng đổ cà phê xay vào cốc có nước nóng, bã cà phê sẽ không tan.

Ưu và nhược điểm của cà phê hòa tan 

Ưu điểm của cà phê hòa tan

  • Nó nhanh chóng và dễ dàng để thực hiện.
  • Cà phê hòa tan có thời hạn sử dụng lâu dài. 
  • Nó hoàn hảo cho các chuyến du lịch, đặc biệt là cắm trại . 

Nhược điểm của cà phê hòa tan 

  • Nó có thể được pha bằng cà phê chất lượng thấp, nhưng đó không phải là trường hợp của Swift Cup Coffee và Coava Coffee Roasters. 
  • Kết quả của cà phê chất lượng thấp, nó có thể có hương vị không đều hoặc đắng  (mặc dù điều này không đúng với cà phê hòa tan chất lượng).

Cà phê hòa tan có Caffeine không?

Bạn sẽ nhận được lượng caffein gần như nhau  trong cả cà phê hòa tan và cà phê mới rang, mặc dù cà phê hòa tan có thể chứa ít caffein hơn một chút. 

Cà phê hòa tan có hại cho bạn không? 

Một số loại cà phê ăn liền có thể chứa một lượng nhỏ crylamide, một chất gây ung thư đã được chứng minh . Điều này là do acrylamide là một sản phẩm phụ tự nhiên của quá trình rang . Nó xảy ra khi đường và một axit amin được làm nóng trong quá trình nấu nướng ở nhiệt độ cao, chẳng hạn như chiên, quay, nướng và nướng.

Andrea Paul, cố vấn y tế tại Illuminate Labs , giải thích: “Hóa chất có hại hay không trong bối cảnh tiêu dùng liên quan đến liều lượng sử dụng "Liều lượng tạo ra chất độc, và trong trường hợp này, liều lượng rất thấp." 

Nếu bạn lo lắng, Paul khuyên bạn nên uống cà phê mới rang, loại cà phê có hàm lượng hóa chất thấp hơn. "Nhưng lượng cà phê ở cả hai dạng đều tương đối không đáng kể", cô nói.

Tiến sĩ Mubashar Rehman, Trợ lý Giáo sư Khoa học Dược phẩm tại Đại học Quaid-i-Azam cho biết: “Như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, điều xấu luôn phải được cân bằng với điều tốt "Trong khi acrylamide có trong cà phê hòa tan, thì cà phê hòa tan và cà phê thông thường cũng có một số lợi ích sức khỏe ."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét